An ủi

Hôm nay chả vui vẻ tí nào. Vì rằng là trời tự dưng lại tuyết rơi ầm ầm. Làm mình đang hí hửng là đã hết mùa đông, sang mùa xuân rồi, thế mà bị mừng hụt. Kể ra thì cũng ko đến nỗi tệ lắm, vì mình vừa mua áo dạ và bốt mùa đông, định bụng để sang năm mặc. Thế là vẫn chưa hết rét thì năm nay vẫn có dịp để chưng diện rồi.

Nhưng lý do to tát hơn là hôm nay mình làm bài kiểm tra bị điểm kém, hị hị. Bài đọc thì điểm rất cao, tuyệt đối luôn. Bài viết cũng rất tốt, chỉ riêng có bài nghe thì tuy rằng biết là bài lần này khó, nhưng thấy bị trượt chỏng gọng thì vẫn chán ngán hết cả người.

Thế là về quyết tâm sẽ fải làm gì đó cho khuây khoả nỗi buồn này. Mình liền qhé qua thư viện, mượn một cuốn truyện … cổ tích và một đĩa phim về xem. Và mình còn mua hẳn 3 quả chanh và hộp kem tươi về làm bánh nữa. Nhưng trước tiên fải post ảnh đã, kẻo để lâu mọi người lại tưởng mình mải làm bánh mà quên mất nấu các món khác.

Đây là thịt quay giòn bì, nướng theo kiểu Nauy nhưng mà mùi vị thì rất chi VN. Thậm chí vì món thịt quay này mà mình còn mua hẳn một hũ củ kiệu muối chua để ăn kèm. Tuy bì trông không nở phồng lên nhưng ăn thì rất là giòn. Hồi bé mình tuy không ăn thịt mỡ bao giờ nhưng lại rất thích ăn … tóp mỡ. Cái bì này, cắn vào nó cảm thấy nó giòn khau kháu như cắn một miếng tóp mỡ đã róc hết mỡ, chỉ còn phần thịt nạc thôi ấy.

thitgionbi

Món thịt quay này vô cùng dễ làm. Tên chính thức là Jul ribbe, tức là fải dùng phần thịt ba chỉ để nướng. Là món ăn truyền thống cho Noel, thế mà hết Noel mình mới mua về làm.

Caramel pudding

pudding1

Món này là do Nga béo dạy làm, chứ bản thân mình ko biết làm caramel bao giờ, hoặc có làm thì làm toàn hỏng. Hôm đấy, thân chinh Nga béo fải làm mẫu, vừa làm vừa run vì sợ hỏng thì ‘mất uy tín lãnh đạo’. Cuối cùng caramel của lãnh đạo trông thì đẹp, ăn thì cũng ngon, nhưng mà không úp ngược được, vì mặt dưới của caramel trông rất sần sùi, lỗ chỗ. Hôm sau nhân dân, theo đường lối của đảng và chính phủ đã làm lại và có chỉnh sửa. Nhờ thế nên caramel của nhân dân còn đứng được hẳn hoi. Tuy nhiên ăn thì không ngon lắm.

caramel

Caramel này là cái đầu tiên nhân dân ụp ra, không ngờ nó đứng được nên fải vội vàng đem chụp ảnh ngay. Xong xuôi, định ụp tiếp hai cái còn lại, để sửa sang cho gọn ghẽ lại, vì cái đầu tiên ụp không cẩn thận, bị toe toét một tí. Thế mà lúc quay ra thì thấy bác Gấu béo tham ăn đã kịp vọc ngay thìa vào các cốc caramel kia, thế là thôi, khỏi chụp nữa.

Còn đây là món bánh khoai tây của Balan, do chính tay người Balan làm. Bánh này là hôm đến nhà Mark được ăn kèm sốt nấm. Đơn giản và rất ngon. Thế là mình được xách ngay 3 hũ nấm về để bao giờ còn bắt chước.

potatocake

banhman

Cuối cùng lại đến món bánh tart mận. Bánh này chỉ được cái mẽ bóng bẩy bề ngoài thôi, chứ ăn thì ko ngon, vì quả mận mình dùng chất lượng không tốt.

hoaxanh5

Mấy bông hoa xanh naàymình mua rẻ lắm, vì đang giảm giá, còn có 10 kr một chậu. Mình thích loại hoa này trông như những chiếc chuông nhỏ, bụ bẫm, xanh biếc. Ấy thế mà về nhà mình nó héo nhanh như chớp, làm ngày nào mình cũng fải ra sức tưới cho nó.

bluebell

Thế nhưng khi mình đi Balan về thì nó chính thức héo rũ cả ra. Tức quá, vứt luôn vào sọt rác. Ôi, đúng là đời hoa đẹp thì chóng tàn.

ghetua

Thôi, hôm nay mệt lắm rồi, fải nghỉ cái đã. Đây là dung nhan của người đang cần được nghỉ.

Leave a Reply

