Ngày vui

Hôm qua là một ngày vui, nhưng ko có thời gian viết nên hôm nay mới kể lại. Mà hôm nay cũng ko có thời gian nốt nên chỉ kể qua loa thôi.

Vui vì hôm qua đến trường nộp hồ sơ Sinsen, đã nhẩm tính là bà Radgiver ko có ở đó thì cũng fải bằng mọi cách gửi lại giấy tờ ở văn phòng bà. Thế mà đến nơi thấy cửa phòng bà mở. Vui quá. Thế là đưa các loại giấy tờ một phát xong luôn, còn tán chuyện thêm được vài câu. Được báo là sẽ fải làm một bài kiểm tra để xếp lớp, trong đó có môn tiếng Nauy và toán. Úi giời, nghe thấy toán là rụng rời chân tay, vì hồi đi học mình vốn dốt nhất môn toán. Tiếng Nauy cũng ko biết có dễ không. Hic, hỏi bao giờ fải thi thì bà chả nói gì cả làm mình thấy căng thẳng quá.

Nhưng xong một việc quan trọng fải làm. Mình về nhà, mắt mũi cập là ké thế nào lên nhầm xe bus. Nhưng Oslo là thành phố nhỏ tí xíu nên ko sợ lạc bao giờ. Cứ việc ngồi yên tĩnh toạ trên xe bus, cho nó vòng vèo chán rồi thể nào cũng đến một nơi mà mình biết. Từ đó sẽ tìm được lối về. Y rằng, nghía trên một điểm đỗ rằng xe này sẽ chạy đến National theater, nhưng vì trước đây điểm đỗ xe bus ở bến này bị dời đi chỗ khác khá xa, ko biết giờ đã mở lại chưa, nên mình quyết định xuống ở bến trước đó, gần nhà quốc hội. Bến này lại có một cửa hàng sách hay bán giảm giá, thế là mình lại ghé vào. Đúng là cái tính la cà hư thân. Hoá ra thế lại may, vì mình thấy ngay quyển sách về sôcôla mà mình rất yêu thích ở căn hộ của Ewelina. Cứ tưởng quyển này đã hết đợt xuất bản rồi, vì tìm mãi ko thấy ở đâu bán cả, thế mà nó nằm chình ình ngay ở đây, lại còn giá rẻ nữa chứ. Sướng như bắt được vàng luôn.

Về đến nhà, thì lại được niềm vui nữa. Chồng béo ko hiểu hứng chí thế nào tự dưng lại mua hẳn bó hoa to đùng, có gắn dây ruy băng loằng ngoằng về tặng vợ chứ. Hỏi sao tặng thì chồng bảo tại vì ‘Ai đớp iu’, lãng mạn như hồi mới quen ấy. Vợ nhìn bó hoa thấy hơi … tiếc tiền nhưng tự bảo là fải khuyến khích các thói quen tốt nên ko để lộ ra.

Buổi tối lôi cái bánh tart chanh ra chụp ảnh. Quay tới quay lui rồi cũng được một hai kiểu vừa ý. Thế là vui rồi. Lao động nghệ thuật vất vả lắm chứ đùa à. Ơ nhưng mà chưa có thời gian để up ảnh lên máy, nên ảnh ọt thì mình sẽ post sau vậy. Còn cả một serie ảnh cần xử lý nữa mà chưa có thời gian lúc nào cả. Hy vọng là cuối tuần mình sẽ làm. Cuối tuần, và cuối tuần. Mình chả biết cách quản lý thời gian gì cả.

Leave a Reply

