Vườn xuân và bánh chanh

Hôm nay đi học về đã nhìn thấy những bông hoa bồ công anh đầu tiên. Thế là cuối cùng mùa nắng đẹp cũng đã đến. Về nhà mình phát hiện ra trong vườn nhà mình nở rất nhiều một loài hoa dại bé và xanh biếc. Thích quá, thế là vác máy ảnh ra chụp luôn.

hoadai

Thật ra đây chính là loại hoa trên ảnh header hiện nay của mình. Thật bất ngờ là nó lại mọc lên chính trong vườn nhà mình chứ.

hoaxanh

Còn đây là một loại hoa xanh khác, cánh thon dài, trông cũng đẹp. Đến cả phấn trên nhuỵ hoa cũng xanh nốt.

loc

Cây sơn liễu ở cạnh vườn trông còng queo như một đám củi khô, nhà mình định chặt đi, nhưng thấy bác hàng xóm có vẻ thích nên giữ lại cho bác vui lòng. Thế mà nhìn gần mới thấy nó cũng đang nẩy ra bao nhiêu chồi và bắt đầu mọc lá mới.

reuxanh

Chậu cây của bác Gấu mọc rêu xanh rì, chứng tỏ là bác ấy cũng chăm tưới cây lắm, thế mà không hiểu sao cây này lại vẫn héo hon còi cọc nhỉ.

xoay

Một cây xương rồng của bác béo trong mùa đông được mọc cạnh cửa sổ nên giờ nó thành nghoẹo cổ thế này đây.

gaidai

Mình thích đám xương rồng này, vì gai của nó mọc rất dài, mảnh mai, và tua tủa trên đầu, trông như một đứa đang dựng hết tóc lên, thật là ngộ.

gaixr

Còn đám này thì gai của nó có màu rất đẹp. Không hiểu ảnh này lúc chụp mình đặt chế độ kiểu gì mà nó ra hiệu ứng rất chi là lung linh ngôi sao màn bạc như thế này. Đây là tấm ảnh xương rồng mình ưng ý nhất. Mình quan niệm là đẹp không fải lúc nào cũng có nghĩa là fải rõ mồn một tất cả mọi chi tiết. Mờ mờ ảo ảo và tua tủa hay nhoè nhoẹt đôi khi cũng rất đẹp.

snail

Sau màn cây cối, mùa xuân trong nhà mình còn bao gồm cả động vật nữa. Con sên trần này không fải tìm thấy ngoài vườn đâu, mà trong … bó rau cần tây lúc đem ra xào, hic hic. Mà bó rau để trong tủ lạnh rõ lâu nhé, thế mà em sên sống khoẻ sống đẹp mới sợ chứ, bò phăm phăm.

tiacay

Để kết thúc sô ảnh mùa xuân đâm chồi nảy lộc là ảnh một kẻ bị bắt quả tang đang bẻ cành hái hoa nơi công cộng. Cái mặt vừa trông rõ gian, còn tỏ vẻ ngây thơ cụ nữa chứ. Đùa thế thôi, chứ, bác Gấu được hôm lên cơn chăm làm, vác kéo ra tỉa hai bụi thông (?) trước cổng nhà.

Hết mục cây cối, sang mục bánh trái. Bánh tart chanh này làm đã lâu rồi, hôm nay mới có thời gian up lên đây.

lemontart

Bánh này mình giảm đường nhưng lại quên mất nên giữ nguyên lượng nước chanh, báo hại là bánh chua lắm, ăn muốn vãi … một số loại nước ra (ý nói nước miếng đấy nhé, không lại nghĩ lung tung). Đến mức bác béo tẩy chay, ăn rất cầm chừng, làm mình tiếc công làm, lại fải ăn cố mất một nửa bánh.

Cũng lâu rồi ko làm bánh tart nên mình fải hì hục, mất công sức với phần đế bánh khá lâu. Cũng may là bánh không bị nứt đế, và đế bánh ăn rất xốp và ngon, thậm chí mình thích ăn đế còn hơn ăn phần kem chanh. Ngoài ra đế không bị rắn, không bị cháy, lúc cắt không bị vỡ, bõ công lao mình làm theo kiểu ‘cầu kỳ’. Nhưng làm kiểu ‘cầu kỳ’ này đau tim lắm.

Lần này làm bánh bị chua, nên không thèm chép công thức lên đây (thực ra là do lười nữa). Lần sau mình cóc thèm làm bánh chanh nữa, sẽ làm bánh cam thử xem sao.

One thought on “Vườn xuân và bánh chanh

Leave a Reply

