Nhà trẻ ký

Vì bây giờ đi làm, hàng ngày phải dậy sớm nên không có thời gian viết dài, gạch vài đầu dòng cho nhớ thôi.

– Trẻ con ở đâu cũng như nhau: nói ngọng líu lo, thò lò mũi xanh, mặt mày nhem nhuốc, và … smelly.

– Cho tới nay công việc vất vả nhất là mặc quần áo cho chúng no ra ngoài, khó nhất là đi giày, đeo găng và nhét chúng nó vào túi ngủ. Vì người chúng nó bé à quần áo to quá, nắn mãi chả thấy ngón tay đâu.

– Dắt tay trẻ con 1-2 tuổi đi bộ rất khó, nếu không mình cứ thành ‘bà còng đi chợ trời mưa’, vì chúng nó thấp tì.

– Chưa được nếm mùi bỉm bay.

– Có một thằng bé ngày nào đến cũng khóc ti tỉ đòi bố, hôm đầu thì rất hay hờn, hôm nay thì vui vẻ hơn, mà mình bắt đầu yêu nó lắm, vì nó mập và có kiểu vẫy tay giống … tên béo nhà mình hồi bé. Thằng cu này khá thông minh, chưa đầy 3 tuổi mà xếp hình zicsaw biết cách suy nghĩ.

– Bọn trẻ con Nauy rất biết hợp tác lúc thay áo quần và lúc thay bỉm, không có trò giẫy giụa, chống đối tí nào.

– Nhưng chúng nó không biết cách chơi chung nhau, hay giành đồ chơi và ‘của tao’.

– Mình vẫn chưa biết bài hát nào, và chúng nó hiểu mình nhưng mình khó hiểu chúng nó hơn.

– Ôm trẻ con, nhất là lúc chúng nó buồn ngủ, giống ôm búp bê lắm.

Đây là ngày thứ hai, vậy mà thấy đã thân quen nhiều rồi, với cả bọn trẻ con và người lớn. Ngày đầu cái gì cũng mới nên căng thẳng hơn, hôm nay trốn được nửa ngày đi chạy giấy tờ. Để rồi xem nhưng đến nay thấy mọi chuyện đều ổn cả. Mình thấy happy, mệt  một cách vừa phải chứ không kiệt sức, ăn ngủ điều độ hơn. Mong đến mùa hè để thoát cảnh mặc áo rét cho chúng nó.

Ôi những ngón tay múp míp …

Leave a Reply

