Tuần 12 – Không bầu ở Stockholm

Mình không có thù hằn gì với Stockholm, mình mới đến đấy có 1 lần và mình thấy đấy là một thành phố đẹp. Nhưng nếu được chọn thì mình sẽ không muốn mang bầu khi sống ở đây. Vì sao? Vì gió. Mình ghét gió.

Thời tiết nào cũng được, cho dù nắng, hay mưa, hay lạnh, hay tuyết rơi đi chăng nữa, đều tốt cả. Miễn là không có gió, vì gió ở đây luôn là gió lạnh, chứ không có gió mát, gió hiu hiu gì cả. Chủ nhật vừa rồi, trời nắng chang chang, dân tình đổ ra hồ, chơi toàn bikini, mình thì thủ sẵn cả mũ len, áo len, thế mà về vẫn bị sụt sịt mũi. Đến hôm qua thì đổ ra cảm lạnh thật. Nhà mình vẫn chắc mẩm là bầu vào mùa hè thì tốt hơn mùa đông, vì trời ấm, ít bị ốm hơn. Thế mà cả mùa đông vừa rồi mình có ốm tí nào đâu, mà mùa hè này thì chưa đầy 1 tháng đã hai lần cảm lạnh rồi. Tội nghiệp em Kiến quá.

Đúng là có bầu hệ miễn dịch kém đi nhiều, cho dù mình cũng đã rất cẩn thận rồi, chứ không phải ốm là do bất cẩn. Cũng vì mấy hôm nay ăn uống kém, đi làm mệt nữa. Nói đến đi làm, con bé L không có răng, (thật ra bây giờ nó đang mọc răng, minh đã thấy cái răng mới của nó nhô nhô lên rồi, ) đã biết gọi tên mình. ‘Phum, Phum’ nó còn thích ôm hôn thắm thiết mình nữa chứ, thích ngửa cái cổ ra cho mình cù, chu chu cái môi hồng bé xinh, lại còn đòi thơm môi mình chứ, kinh quá. Con bé con hàng xóm thì nói sai bét, nó không biết xếp hình, mỗi lần nhờ mình giúp là cứ “Phung, a hjeper deg”. Mình sửa lại cho nó ” không phải ‘hjeper deg’ mà phải là ‘hjelper meg’ nhưng chả ăn thua, cứ y rằng ‘a hjeper deg’. Mấy con bé con này rất thích lấy kính râm của mình đeo lên mắt, trông như con chuồn chuồn kim với hai mắt kính to đùng.

Tuần cuối đi làm này mình chả hề còn hứng thú nữa, cho dù bọn trẻ càng ngày càng yêu quý mình. Vì mình thấy đi làm chẳng lên cân tí nào. Bụng chảng to thêm tí nào. Mình bị ám ảnh bởi cái bụng. Chỉ thích bụng to. Đúng là kỳ cục, có bao giờ nghĩ rằng sẽ có ngày phụ nữ lại thích bụng to nhỉ. Hôm nào mình cũng nhìn bụng hàng chục lần xem hôm nay nó có to hơn tí nào không. Hôm nào mà thấy như là bụng bé đi thì mình lo lắng không yên, phải vội vàng uống thêm nước ngay. Mình thấy ghen tỵ với bất cứ ai có bụng to hơn mình.

Giá mà bụng mình cũng to như bụng bác này thì thích nhỉ.

Bây giờ bụng mình mới chỉ bằng từng này thôi, nhìn trên ảnh thì có vẻ to to chứ bên ngoài bé lắm, chả ai nhận ra, mà hôm nay mình còn nghi là nó còn hơi bé đi nữa chứ.

Nhờ bác béo chụp để khoe bụng thì bác ấy chup nhõn cái bụng thế này đây.

Không biết lúc đấy có ưỡn ra tí nào không, mà trông cũng ra dáng phết nhỉ.

Mọi người nhìn chân dung hai tác giả thử đoán xem em Kiến sau này trông thế nào. Tự dưng mình nghĩ có khi nó sẽ có đuôi mắt dài kiểu châu á như mình, hơi chán, mình thích mắt tròn to như bác béo cơ. Nhưng có lẽ trán thì sẽ dô như bác béo, và sẽ có má phính hồng nữa. Chỉ mong là em Kiến được thừa hưởng cái gien trội hám ăn của bác béo thì mới có má phính và chân tay núng nính được, chứ lười ăn giống mẹ thì lại còi hoàn còi thôi. Tóc chắc chắn là hơi nâu nâu, chỉ mong da được trắng như bác béo cho xinh. Tóm lại ngày nào mình cũng nhìn ảnh bác béo để ‘phù phép’ làm sao cho nó trông thật giống cái ảnh đấy là được.

Hai tuần vừa rồi đúng là phải xin lỗi Kiến bé nhiều lắm. Mẹ Kiến mắc rất nhiều tội, tội lười ăn, bị sụt đi mất mấy … chục gram. Tội ngủ ít, làm nhiều, tội mang vác bọn trẻ con nặng, tội bị ốm làm em Kiến mệt thêm. Nhiều lúc nghĩ dại chỉ sợ con có làm sao trong bụng thì mình cũng chẳng biết được. Tội không chịu ăn các thức ăn bổ dưỡng, tội không chịu tập thể dục, tội ăn ngủ không điều độ. Tội ham chơi đi BBQ hít khói, lại còn ăn cả thịt nướng nữa chứ. Bầu vào mùa hè khổ cái là phải kiềm chế các vụ BBQ lại. Tóm lại là vô số tội.

Hôm nay mình quyết tâm cải tổ lại cuộc sống chuẩn bị cho đợt nghỉ ở nhà ăn không ngồi rồi sắp tới. Mình sẽ lên thời gian biểu và chọn các bài tập thể dục ở nhà. Nhưng trước hết phải tạm dừng blog để đi ăn đã, không lại thêm tội nữa với con.

Leave a Reply

