Tròn 12 tuần – Những giấc mơ

Cái này mình đọc thấy trên internet hẳn hoi, không chỉ riêng mình thấy thế, mà có cơ sở khoa học đàng hoàng nhá, là khi bầu người ta hay nằm mơ … những cảnh đâm chém, giết người. Mình thấy đúng là từ khi bầu mình hay nằm mơ các giấc mơ khá ư rùng rợn, hoặc là mình đi giết người khác (để tự vệ chính đáng nhá) hoặc là bị người khác lùng giết (tất nhiên mình chạy thoát, nếu không thì làm sao mà mơ tiếp được nữa), hoặc chí ít thì cũng bị chứng kiến những cảnh chém giết máu me rất kinh. Không hiểu có phải vì khi bầu người ta trở nên … hung dữ hơn không mà lại chuyển tông đi mơ toàn cảnh ‘kiếm hiệp’ như vậy.

Mình không nghĩ theo cách các cụ bảo là ‘sinh dữ tử lành’, ơ thế mai sau nhỡ mình mơ chuyện sinh đẻ thì hóa ra lại là dữ là, tội gì. Theo khoa học giải thích thì do hormon trong cơ thể đột biến nên gây ra các giấc mơ ‘dữ dằn’ như vậy. Cũng do thay đổi hormon cơ thể nên phụ nữ có thể dễ khó tính hơn, hay mơ mộng hay dễ giận dỗi, dễ khóc hơn, dễ emotional hơn. Theo như bác béo nhận xét thì mình không bị khó tính hơn thường ngày, chỉ hay … cù bác ấy nhiều hơn ngày thường thôi. Cho dù triệu chứng thế nào thì các sách đều bảo là các ông chồng phải cắn răng mà chịu đựng, cấm kêu ca.

Tuy nhiên mình cũng phải biện minh một tí là ở với bác béo mới thấy bác này có nhiều cái rất ngộ, không trêu không được. Ví dụ, bác ấy đọc offline của mình bằng tiếng Việt, thấy chữ ‘không’ viết tắt là ‘kg’ thì hỏi có phải là … kilogram không, sau đó bác ấy tự lẩm bẩm đánh vần là ‘khừ gừ’. Mình nghe lăn ra cười, thì bác ấy xí hổ mắng lại ‘sao em lại cười chồng em?’

Từ giờ mình phải chú ý nghe hoặc xem cái gì nhẹ nhàng vui vẻ trước khi đi ngủ. Mà tự nhiên những gì nặng nề, căng thẳng, đòi hỏi suy ngẫm nhiều, hay buồn bã là mình cũng thấy không có hứng thú đọc hay xem nữa. Từ hai hôm nay tự nhiên lại lên cơn thèm các loại dưa muối, gồm Kimchi củ cải của Hàn quốc, củ cải muối của Tàu (mặc dù mình chưa ăn bao giờ, không biết mùi vị nó ra sao, chỉ tưởng tượng ra mà thèm), và cà là thầu làm từ củ cải phơi khô ngâm nước mắm. Mấy loại này, nhất là Kim chi thì phải thật cay, mà bây giờ cổ họng vẫn đang đau nên biết là phải chờ thôi, chứ ăn cay bây giờ là biết tay nhau ngay. Cà là thầu mình được ăn một lần do bác mình làm, sang đây chỉ nhớ hương vị mà lần mò làm theo. Bây giờ lâu quá rồi không còn nhớ hương vị nữa nên cũng quên mất cách làm. Kim chi thì có thể học trên Youtube do người Hàn hướng dẫn. Mình thích dưa củ cải hơn là dưa cải thảo. Còn các loại dưa chua Việt nam thì lại chả thèm, có thèm thì thèm cà muối, nhưng bầu không ăn cà, không ăn măng chua nên thôi, không nghĩ đến nữa. Mà có nghĩ cũng chả biết muối cà.

Hồi mấy tuần đầu mình thích ăn dưa chuột ngâm dấm, bây giờ thì lại không thích nữa. Khi bầu người ta thèm một số loại thức ăn rất specific, hoặc khi nấu thì thấy thèm, nhưng nấu xong rồi thì lại chả thấy thèm ăn nữa. Tóm lại ngay bản thân mình mà cũng khó đoán được mình sẽ ăn được hay không ăn được món gì. Cứ phải để đến lúc ăn mới biết được.

Hôm nay em Kiến tròn 12 tuần, mong sang tháng thứ  4, mẹ em hết ốm để còn ăn uống cho em béo tròn như bố em. Thích em là con gái để mẹ em còn mua váy cánh tiên cho em. Dạo này đi chơi hội Vn nhìn thấy toàn bụng là bụng, những cái bụng đang bầu, hoặc đã bầu, cái nào cũng to to. Chỉ thấy mỗi bụng mình là nhỏ. Ấy thế mà hôm trước đem dây ra do rồi đo vào thước thì thấy vòng bụng to nhất là hơn 70 cm rồi nhá. Trước eo mình toàn 60, có khi còn bé hơn. Chưa bao giờ có vòng eo vĩ đại thế, choáng. mà cũng thấy hơi sung sướng.

Leave a Reply

