John Clarke Spanish guitar – It has a soul

Một side-effect của việc bầu bí là mình trở nên ‘quấn’ bác béo hơn. Thích bác ấy ở nhà, thế mà CN vừa rồi bác béo phải về Balan 1 ngày. Nghĩ 1 ngày thì nhanh thôi, ấy thế mà nhớ phết nhé, cứ gọi là mong từng giờ một ấy. Cả ngày chả thấy nhắn tin gì cả, mình bụng bảo dạ là chắc di động bác này sang Balan ko phủ sóng. Nhưng đến tối thứ 2, đến giờ máy bay hạ cánh rồi mà vẫn chả thấy nhắn tin gì, thế là mình lo quá. Bật di động định gọi thì mới thấy báo là hộp thư đầy quá, không nhận được tin nhắn mới. Hóa ra bác ấy nhắn tin từ Balan cho mình nhiều lắm mà mình không nhận được.

Gọi cho béo, hóa ra máy bay chậm 20 phút, bác ấy hãy còn trên máy bay, vừa hạ cánh. Thế là tự dưng vợ béo bỗng tu tu lên khóc. Béo hỏi sao em khóc, vợ trả lời là em không biết, chắc em nhớ anh, em lo nên em khóc. Béo nghe thấy mình đi có một ngày mà vợ đã nhớ mình phát khóc thì sướng rung rinh.

Vào chủ đề chính, để cải thiện tình trạng mơ mộng, dạo này mình tích cực nghe các loại nhạc trữ tình trước khi đi ngủ. Tìm trên youtube được bạn này đánh Spanish guitar hay cực. Ban này mà ra ngồi Karl Johan xin tiền thì đảm bảo có bao nhiêu xu trong ví mình cũng rút ra cho bằng sạch.

Đây là bản đầu tiên mình nghe, thích kiểu dập đàn rất là Spanish của bạn này. Nghe có thể cảm thấy ánh lửa bập bùng bên bờ biển. Nhạc của bạn này hầu hết đều vui vẻ, tưng bừng, nhưng cũng sâu lắng, phù hợp với sở thích của mình bây giờ.

Bản này nghe có thể thấy rõ điệu nhảy của người vũ công Tây Ban Nha, dập gót xuống sàn đá, đầu ngẩng cao, hất váy sang bên này bên kia. Làm sao chỉ có mỗi cây đàn mà tạo ra cả một vũ điệu được nhỉ.

Lại là một điệu nhảy, nhưng lần này là bên ánh lửa bập bùng bên bờ biển. Bạn này chơi đàn khiêu vũ rất hay, ban đầu thì nhẹ nhàng, sau thì bắt đầu tưng bừng làm tim người nghe cứ nhảy loi choi không đừng được.

Khi bạn này già hơn, để râu, thì chơi đàn bớt vẻ tưng bừng đi, mà trằm lắng, sâu sắc hơn. Bản này nghe như một dòng chảy miên man, trôi qua các bến bờ lau lách mượt mà, không ngừng nghỉ, nhưng vẫn trong trẻo, tươi sáng.

Bản này nghe có phần suy tưởng hơn, vẫn là những dòng ý nghĩ trôi chảy, đôi khi có những ghập ghềnh, nhưng dường như chỉ toàn các hồi ức trong sáng trôi qua tâm trí.

Bản này nghe như thể bạn ấy đang ngồi dưới một giàn cây xanh vào đêm hè, dưới một khung cửa sổ nào đó. Đảm bảo gái nào nghe đàn thế này thì cũng chết đứ đừ. Đang ngủ cũng phải dựng dậy mà xuống nhảy quanh bạn ấy.

Thôi, không thể post hết các bài của bạn này được, vì bài nào mình thấy cũng hay cả. Ai muốn nghe hết thì vào tìm John Clarke. Nhưng có bản này mình muốn post nốt, vì nghe bản này như thể đang trải qua một cuộc … love making ý. Đây là bản duy nhất nhạc Châu á, nghe thấy có hết, từ dạo đầu, đến bắt đầu rạo rực, đến bắt đầu build up các pasion, mà pasion theo kiểu say đắm, có tình yêu chứ ko phải chỉ là lust, rồi đến quay cuồng, các urges tăng dần. Nghe có thể thấy như đối tượng của sự yêu này là một cô gái Châu á rất duyên dáng, và quyến rũ dịu dàng kiểu á đông. Đến cuối cùng, khi pasion đã dần thành pleasure thì nó trở nên mạnh mẽ hơn, irresistable hơn, và kết thúc bằng climax. Nghe xong mà phải thở hổn hển như vừa qua một cuộc yêu. Ai chưa trải qua thì có thể thấy là cảm giác nó giống như vậy đấy, ít nhất là nó supposed phải là như thế. Thực ra cảm giác về pleasure nó giống nhau ở mọi giác quan, pleasure khi nghe nhạc là về thính giác thì ‘cái kia’ là về xúc giác, cũng giống như ăn một món gì thật ngon cảm thấy trong não mình thăng hoa là về vị giác. Chỉ là các giác quan khác nhau nhận biết cái pleasure đấy thôi.

Thế mới hiểu tại sao các gái hay chết các giai biết chơi gitar hay, vì nó cho người ta cơ hội để trải qua một cái process cùng nhau, nhất là cái process này gắn với pleasure making nữa chứ. Sau này có con giai thì chắc cho phép nó học đàn gitar, chỉ sợ lại sớm thành bà nội thì khổ.

Leave a Reply

