Tuần 15 – A mummy feeling

Thế là đã sang tuần thứ 15 rồi, kể ra vẫn còn rất sớm, mới chỉ là 3 tháng rưỡi. Bắt đầu từ thời điểm này, mình có vẻ dễ tăng cân hơn. Bác béo dạo này thích lùa mình ra khỏi nhà, bắt đi bộ, vẫn động cho khỏe người, lại còn bắt mình theo học các khóa thể dục bà bầu nữa, bảo là để chuẩn bị đẻ. Mình thì lười vận động, đi ra ngoài chơi thì chịu được, nhất là đi với béo thì cũng vui, nhưng đi ra ngoài hay bị mất bữa ăn, nên mình cũng chẳng thích lắm. Theo mình thì chỉ cần đi bộ lòng vòng trong khu xóm là đủ thể dục thể thao rồi. Với cả dạo này mình bắt đầu có kiểu đi khệnh khạng, rất chậm chạp, nên mình cũng chả khoái đi bộ xa, mau mệt lắm.

Bụng mình dạo này trông giống như … con bọ ngựa, phần dưới phình ra, tròn và to, phần eo nhất bây giờ là chỗ … xương sườn. Áo thì không phải lo, vì thời trang bên này toàn loại eo cao, không bầu mà bầu mặc cũng thoải mái, chỉ có quần là mình chỉ còn mặc legging hoặc tights, loại mà hoặc kéo tụt xuống dưới bụng, hoặc co dãn tốt. Chắc khoảng 2 tuần nữa là phải sắm quần bầu mặc cho thoải mái. Bụng chưa to lắm, nhưng chỉ cần hơi ép vào cũng cảm thấy không thoải mái.

Bụng mình tuần này lại hơi cảm thấy nặng nề, nói chung mình có cảm giác rõ khi nào nên nghỉ, khi nào đang bị mệt, khi nào nên ăn. Cái bụng nó thông báo rất dễ dàng, đến nỗi nếu không đáp ứng ngay được các ‘chỉ thị trên giao’ đấy là mình thấy cũng áy náy lắm. Thỉnh thoảng mình nghĩ thế là tháng sau là thấy em bé đạp rồi đấy, nhanh nhỉ. Bây giờ có chú ý lắm thỉnh thoảng có cảm giác mơ hồ gì đó, do tưởng tượng ra nhiều hơn là cảm giác được, nhưng cũng hơi ‘nghi ngờ’ là em bé đang luyện chưởng Kung Fu, rồi lại nghĩ là hãy còn bé tí xíu bằng quả chanh vàng thế thì làm sao mình đã cảm thấy gì. Mà em bé này mỗi lúc ‘bứt rứt’ điều gì, mình để tay áp vào bụng một lúc là nó yên lại, có vẻ chưa gì mà đã hay ‘đòi bế’ rồi đây.

Bắt đầu chán phim Daejanggeum rồi, dài lê thê, chậm lề dề. Mình cảm thấy mình làm ít việc quá, đáng lẽ ra phải làm được nhiều thứ hơn, mà làm gì cũng mất nhiều thời gian, làm xong gì cũng phải ngồi nghỉ một lúc lâu. Nghĩ trước đây hồi còn đi học, đi dạy, cứ tưởng tượng mình sẽ trở thành một career woman, cứ nghĩ mình mong được đi nước ngoài, được phát triển thế này thế nọ. Bây giờ lấy béo rồi thấy chả mong gì hơn là một gia đình mạnh khỏe hạnh phúc, cả nhà bìu ríu lấy nhau, thế thôi. Không biết sau này suy nghĩ của mình sẽ thay đổi thế nào nữa.

Có lúc lên cơn nghiện, chỉ thích tìm ảnh trẻ con xinh để ngắm, rồi xem các clip cho con bú, cho con ngủ nghê, thích nhìn các em bé bụ bẫm đáng yêu, rồi tưởng tượng ra con mình trông nó ra sao, cố tưởng tượng làm sao trông nó xinh hơn bố mẹ, nhưng mà cũng khó. Tưởng tượng các ngón tay, ngón chân nó lúc đẻ ra sẽ đỏ hỏn, bé tí xíu giơ lên trông vừa đáng yêu vừa ngơ ngác tội nghiệp làm sao. Biết là còn phải đợi lâu nhưng có lúc đã mong trông thấy em bé lắm rồi.

Dạo này mình phải hạn chế uống nước trước khi đi ngủ, mà khổ nỗi trước lúc đi ngủ lại hay khát chứ. Không thì cả đêm không ngủ được hoặc chỉ ngủ lơ mơ vì hay phải dậy đi tè. Hôm qua uống sữa trước khi ngủ 2 tiếng thế là chỉ phải dậy lúc gần sáng để tè một lần thôi, tiến bộ vượt bậc. Bắt đầu thấy cái bụng làm mình phải chọn tư thế khi ngủ, lỡ mà đè phải nó là nó ‘tức tối’ không yên. Chắc vài tuần nữa phải đi sắm thêm gối để kê bụng. Nghĩ đến shopping bây giờ cũng thấy ngại, vì phải đi mà, không thích lang thang hết hàng này hàng khác nữa rồi.

Hôm nay nhìn ảnh bạn trên fb, dạo này trông bạn béo ra, già đi, tại lâu lắm rồi không nhìn thấy nên cảm giác thế. Thấy buồn buồn làm sao, năng động mãi, tháo vát mãi, rồi cũng để làm gì, mình thấy hạnh phúc là một thứ giản dị và practical hơn người ta thường nghĩ nhiều, có khi chỉ người nào có được hạnh phúc mới thấy thế. Cũng chẳng phải ai cũng có may mắn tìm được hạnh phúc, chẳng trách được.

Leave a Reply

