Tuần 18 – Khám định kỳ lần 2

Thật là oan vì hôm nay là ngày đầu tiên của tuần 18, đáng lẽ vẫn coi là tròn 17 tuần chứ nhỉ. Sáng nay đi gặp bác sỹ, bác sỹ bảo thế là qua nửa thời gian bầu rồi đấy. Bác sỹ này chứng kiến từ hồi nhà mình muốn có em bé, tính đến nay đã hơn 1 năm rồi, nên chắc bác sỹ cũng vui.

Ở đây không có bác sỹ sản riêng cho từng người, bác sỹ đa khoa kiêm luôn nhiệm vụ khám bầu, mà khám bầu ở đây cũng chỉ toàn khám mẹ chứ chả thấy khám được con tí nào. Bác sỹ chỉ đi huyết áp, bảo là tốt, kết quả nước tiểu, thử máu cũng đều tốt, lần nào mình đi khám cũng bị đè ra thử máu, trước thì sợ lắm, bây giờ bớt sợ nhưng vẫn ngại lắm, nhung không được thử thì lại không yên tâm. Bác béo bảo là phụ nữ có bầu vào ‘dũng cảm’ hơn thường lệ.

Trước khi đi khám đã cố gắng ăn sáng thật no, uống cốc sữa để ‘hôi’ thêm tí cân, vì sáng nay đo được có 43 cân. Bác sỹ đo bằng cái cân cơ học, trông như là cân lợn ý, được ‘hôi’ thêm nửa lạng. Thế mà bác sỹ bảo là so với lần trước thì không khác nhiều mấy, nhưng từ giờ trở đi sẽ tăng thêm. May không bị phê bình, nhưng mà người ta cũng phải ăn nó mới tăng lên được đấy, có phải cứ tự nhiên mà nó lên cân đâu.

Thôi, từ giờ hô quyết tâm thêm lần nữa lá sẽ ăn uống tử tế hơn. Ở nhà chỉ có ăn với nghỉ thôi mà còn thế, thế mà bác béo còn định lùa mình đi tập thể dục bà bầu, bảo là chuẩn bị sau này đẻ cho nhanh và dễ. Mình bảo anh đã đẻ bao giờ đâu mà cứ nói nghe như thật ý. Hỏi bác sỹ thì bác sỹ chả biết chỗ nào, mà chỗ nào phải miễn phí cơ mới thích.

Đúng là ky bo kẹt xỉ, đi khám bac sỹ còn cò kè đòi sách bầu miễn phí mang về. Bác béo bảo em còn chưa đủ sách bầu, sách em bé để đọc hay sao mà còn đòi thêm nữa. Bàn uống nước nhà mình đúng là đã một chồng tướng các loại sách bầu, sách đẻ, chăm em bé, thật ra đọc chả mấy, vì ngồi đọc một lúc là chán, hoặc ngủ gật mất, cả tiếng Việt lẫn Nauy. Chưa kể tuần nào cũng lên mạng đọc xem tuần này có gì mới, đọc tạp chí lấy từ bệnh viện hồi đi mổ, thế mà vẫn còn tham đòi tiếp sách này.

Mấy hôm nay bụng mình hơi có vẻ ‘xôn xao’, chả biết là do ruột gan bị dồn đẩy hay là do em bé bắt đầu đạp. Có lúc thấy nó hích hích, có lúc thì trườn trườn, nhưng kệ, để vài tuần sau chắc là rõ hơn. Sáng nay nhìn ảnh bà bầu khác trên fb đi ăn phở, đi ăn nhà hàng mà thèm rỏ dãi. Mình thích đi ăn phở với nhà hàng lắm, nhưng đi ăn thì lại tiếc xiền. Người ta béo bụng nó to hơn bụng mình. Bụng mình thì chỉ được cái tròn trông như quả dưa hấu, vì không có mỡ. Thôi đành tự an ủi mình là bụng to cũng không phải chỉ có em bé bên trong. Đầy người đẻ xong mấy tháng rồi mà bụng trông còn to hơn cả bụng mình bây giờ, chứng tỏ cái phần to ấy là mỡ bụng thôi.

Hôm qua nhà mình đi chùa, cảm ơn trời phật phù hộ cho công việc bác béo và em bé nhà mình. Đường đi xa, ngồi tàu xe suốt khoảng 1 tiếng đồng hồ cũng mệt, mặc dù không phải đi bộ nhiều. Mình thì thích ngửi mùi hương trầm, cảm thấy thanh tịnh và trang nghiêm, chùa vắng nữa nên thoải mái đi ngắm nghía. Còn bác béo thì thích lắm, dạo này béo ta ăn chay, chỉ còn thiếu có niệm Phật nữa thôi là lên hàng sư vãi được rồi.

Ngày mai biết kết quả xem có được đi học không. Hồi hộp phết, đi học lại chắc giỏi thì được hết 1 học kỳ là nghỉ đẻ, nhưng mình cũng thích đi học, chỉ sợ ảnh hưởng ‘tiến độ’ ăn uống thôi. Tuần sau đi siêu âm, hồi hộp lắm, chỉ mong mọi chuyện bình thường, bảo bac sỹ là tao bị cảm 2 lần rồi, bác sỹ bảo chả làm sao đâu. Mình cũng giữ vệ sinh ăn uống vô cùng nghiêm ngặt, có khi cẩn thận quá, nên mới khó tăng cân vì không dám ăn bừa phứa ngoài đường, hàng quán cũng chỉ cái gì nóng hổi mới dám ăn, còn thì các loại đồ nguội đều nhịn. Bản thân mình trước từng làm quán cà phê nên biết những thứ tưởng là tươi ngon thật ra không sạch sẽ như mình tưởng ‘Tây phải thế’.

Chắc sắp tới phải tìm mua thêm quần bầu, hiện giờ mình mới chỉ biết mỗi H&M.

Leave a Reply

