Tuần 20 – Confused and nothing to wear

Vẫn đến hẹn lại lên, viết để khỏi quên là hôm qua là bắt đầu của tuần 20, còn em bé thực sự được bao nhiêu tuần thì phải đợi đến tuần sau đi siêu âm lại mới biết.

Hôm nay tắm nhìn cái bụng, ôi đúng là bụng cóc, sao mà người ta lại có thể phát triển thiếu cân đối thế được nhỉ. Mình bắt đầu nhận thấy (một cách ngỡ ngàng) là số lượng áo quần mình còn có thể ních vừa rất chi là có hạn. Quần thì bây giờ chỉ có quần bầu, và một cái quần bị giãn chun, mặc theo kiểu cạp trễ. Ngay quần lót cũng phải mua bầu. Ngay cả những cái áo trước mặc rộng, eo cao làm mình yên chí rằng bầu vào mặc vẫn vừa, thì bây giờ cũng chật. Từ bé đến giờ đây là lần đầu tiên trong đời mình mặc quần áo bị chật. Đúng là sông có lúc, người có khúc, í nhầm, ngược lại.

Cái khúc giữa của mình, sáng nay dậy đạp mình từ  khoảng 8 -9 giờ. Chắc là đói, đòi ăn. Sáng ăn xong, giặt giũ, phơi gấp, tắm táp xong thấy buồn tay buồn chân quá. Nhiều lúc bảo là giá mà có ngay con ở đây để chăm cho có việc. Chờ đợi lâu sốt ruột quá. Chắc đến khi đi học sẽ vui hơn, nhưng chỉ sợ lại mệt, không ăn uống nghỉ ngơi tử tế được. Mình dạo này đi bộ với tốc độ của vịt bầu, dáng đi của chim cánh cụt, mà đi một lúc là nặng bụng, phải kiếm chỗ ngồi nghỉ. Đi đâu cũng phải tìm chỗ mua đồ ăn và nhà vệ sinh, nhu cầu đầu vào và đầu ra đặt lên hàng đầu, xong mới nghĩ đến chuyện khác được.

Hôm qua đi mua áo bơi, vì bác béo nhất quyết lùa vợ ra tập bơi. Vợ béo dĩ nhiên không có ý định bơi lội gì, chẳng qua mua được áo bơi rồi thì thấy thôi xuống ôm cổ béo rồi đập tay đập chân khua khoắng tí cũng hay hay. Chứ còn mình thì lặn nổi bơi chìm, nhát nước chết, bơi với ngụp gì.

Tốc độ tăng cân choáng váng, tính đến hôm nay, nếu không bị sụt cân lại, thì sắp được 45 cân, tăng theo ngày chứ không phải theo tuần, không khác gì lợn lai kinh tế. Nếu giữ vững được đà này thì mình có hy vọng tăng đủ tiêu chuẩn đến khi sinh. Chỉ sợ lúc đi học thôi.

Leave a Reply

