Tuần 20 – Khai giảng

Đáng lẽ phải viết entry này vào ngày thứ 4, là ngày Kiến tròn 20 tuần, hôm nay đã là thứ 6, em đã sang tuần 21 rồi.

Không đi siêu âm nữa nên chả biết em phát triển ra sao, chỉ biết dạo này em đạp một cách ‘vui vẻ’ hơn, mẹ em vẫn tiếp tục tăng cân, buổi tối có hôm em đạp đạp một lúc làm mẹ em khó ngủ nhưng sau đó em cũng ngủ khì. Mà dạo này mẹ em cũng quen với cảm giác bị em đạp rồi nên nếu em đạp nhẹ nhàng thôi thì mẹ em cũng … kệ em. Cho đến hôm nay, mẹ cháu đã tăng được suýt soát 5 cân, nói chung như vậy cũng không nhiều, nhưng vì từ trước đến nay chưa bao giờ có chuyện tăng cân tằng tằng hàng tuần như thế nên mẹ cháu thấy cũng hơi choáng. Mục tiêu là đến khi đẻ tăng được 13 đến 15 cân thì tức là trong 20 tuần còn lại mẹ cháu còn phải tăng thêm 10 cân nữa cơ.

Tuần này mẹ em đi khai giảng năm học mới, lại thành tân sinh viên. Nhớ hồi bé đến lớn, đi khai giảng bao giờ cũng rất háo hức trước năm học mới. Nào là mua dụng cụ học tập, gọt bút chì, bơm mực, bọc sách vở, dán nhãn, sắm cặp sách mới. Năm nay mẹ cháu đi học ĐH chả chuẩn bị gì cả. Bố cháu kể hồi xưa đi khai giảng bố cháu cũng háo hức vì đọc trước sách xem năm tới sẽ học những gì.

Đến trường có 3 ngày, ngày nào mình cũng chỉ ở mỗi buổi sáng, nghe các loại phát biểu, dặn dò, nhạc nhẽo. Tóm lại chưa có học hành gì. Buổi chiều có các hoạt động của hội Buddy, là sinh viên năm 2 tổ chức cho sinh viên năm 1 để làm quen, nhưng mình toàn trốn, vì thấy cũng chẳng có gì bổ ích. Tuần sau chắc cũng chỉ thông báo, giới thiệu các kênh học tập. Chắc mình phải tranh thủ tìm sách trước, kẻo sau này không có tài liệu thì ốm đòn.

Sở dĩ mình sợ vụ tìm tài liệu hơn, vì năm nay mình thấy bọn cùng lớp toàn bọn trẻ, hầu hết là nauy hoặc sinh ra, lớn lên ở đây. Mình là người nước ngoài, chưa giỏi tiếng, lại già nhất lớp, lại bụng bầu nên có vẻ sẽ chả có mấy đứa thèm chơi với mình. Thế nên sau này đi mượn tài liệu của chúng nó chắc sẽ không dễ. Sau vào học chắc sẽ phân nhóm, sẽ buộc phải nói chuyện với nhau, nhưng lúc đó không biết thế nào.

Em Kiến tuần mẹ đi học có vẻ rất ngoan, mỗi khi ngồi nghe phát biểu là Kiến ta hứng chí cũng đạp bụp bụp một tí rất phấn khởi. Bố cháu bảo cháu vui vì nghe người ta nói về mình đây mà. Cũng may là tuần đầu, chưa thấy dấu hiệu bị sụt cân do đi học, mà cũng đã học gì đâu. Đến khi nào vào học thật mới biết được.

Bọn sinh viên ở đây, có vẻ chúng nó cũng nghiêm túc việc học hành, nhưng còn nghiêm túc hơn việc … trang điểm, ăn mặc, style này style kia, phong cách thế nào. Chắc sau rồi mình chỉ chơi được với các … bà giáo, vì họ già, hợp với mình hơn. Trong lớp có một đứa cũng bầu cỡ ngang mình. Hồi xưa học lớp Master thì có nhiều người nước ngoài, và lớp đó là international, nên bọn nauy cũng định hướng sẵn là chúng nó phải tỏ ra thân thiện với người nước ngoài. Còn lớp này không có cái tiền giả định ấy, mình cảm thấy hơi cô độc.

Mong là mẹ đi học ngoan, không sao lãng nhiệm vụ chăm Kiến, còn Kiến cũng ngoan để mẹ học hết học kỳ này. Hôm trước tranh luận với bố cháu rồi cuối cùng quyết định là bố cháu sẽ hoãn mua nhà kính đến năm sau, để đẻ cháu ra trước đã. Bố cháu cũng bắt đầu xem xét giá cả mẫu mã các loại xe đẩy ở Balan, tuy nhiên phải đến 2 tháng nữa mới mua được. Mua các đồ dùng ở Balan có vẻ rẻ hơn nhiều, nên bố cháu hí hửng sẽ ‘ăn dỗ’ tiền của con đây. Mẹ cháu nghe thế hơi bực mình, nhưng nếu mà tiết kiệm được thì cũng tốt. Một số đồ to như giường nôi, bàn thay tã chắc phải mua ở IKEA, thế nhưng so với các babyshop thì vẫn rẻ hơn nhiều.

Tháng thứ 7 mẹ cháu còn phải đi thực tập nhà trẻ 2 tuần, luc đó bụng kềnh càng rồi thì không hiểu thực tập kiểu gì đây. Ôi, cái sự nghiệp học hành, sự nghiệp con cái, cái nào cũng vinh quang.

One thought on “Tuần 20 – Khai giảng

  1. mãi rồi cũng có chuyện gì khác ngoài chuyện Kiến để mà đọc.😀. Bạn dạo này chẳng update ảnh ọt bánh trái vườn tược gì cả. Inspire me pls!🙂. Cứ pregnancy mãi, mình mà bị inspired là chết.😀

Leave a Reply

