Tuần 33 – Khoe ảnh linh tinh

Hôm qua nhà có khách, hai vợ chồng lăn như bi ra, chồng thì lau dọn, vợ thì đi chợ nấu ăn. Chồng béo thích treo ảnh lên tường để khoe mẽ với bạn, vợ thì bảo quan trọng là dọn nhà cho gọn và sạch, chứ ai hơi đâu đi ngắm tranh của anh. Tóm lại là một buổi tối rất vui vẻ, thoải mái, mình thấy nhà mình làm dinner hay theo kiểu hơi trịnh trọng một tí. Bao giờ cũng có nến, giấy ăn, bát đĩa đẹp, bày biện theo kiểu bàn tiệc, tuy ko có hoa, vì hoa vào chỉ tốn chỗ, khó lấy thức ăn.

Đây là bánh sô cô la mình làm. Công thức đơn giản, bánh mềm, nhưng có mùi gì là lạ mình ko thích lắm, nhưng bù lại là bên trên đắp rất nhiều sô cô la nên khách ăn hùng hục, có vẻ thích.

Đây là sô cô la khách tặng, sô cô la Bỉ hẳn hoi.

Tuy nhiên mình ăn thử đúng một miếng này thấy ngọt quá, nên ko ăn nữa. Còn lại bao nhiêu bác béo nhà ta xơi tái hết.

Nhân tiện mình khoe luôn ảnh pudding mình làm. Chả là mình chợt nhớ hồi mẹ mình đi Úc về có mang theo nhiều gói bột pudding và bột jelly. Tự nhiên nhớ món pudding nên đi mò công thức làm thử. Kết quả là pudding của mình hơi bị đặc quá nên bắt thành rosette được. Chứ pudding hẳn hoi thì loãng hơn và nhẹ hơn.

Khoe tiếp bánh táo làm từ hồi mùa thu, mùa thu hoạch táo mà. Bánh táo này có lớp custard, thật ra chỉ là kem đánh với trứng, đổ lên trên lớp táo. Ơ thế mà lúc nướng nó cũng nở cao lên một tí nhé, nhìn cái bánh có vẻ đầy đặn hơn là xếp mỗi táo không.

Còn đây là món ô mai khế tự biên tự diễn, mặn quắt tai nheo. Tuy nhiên ngửi mùi thì cũng thơm ngon phết. Lần sau làm rút kinh nghiệm chần vài nước cho ra bớt muối đi. Ô mai khế nói chung là không khó làm …. lắm.

Còn đây là một số hình ảnh hoài niệm về mùa thu. Cuối thu cây cối bị sương giá phủ trông như là cây giả. Ở Vn mình nhớ hay bán các cành cây giả phun trắng giả làm tuyết. Còn ở đây thì cây thật mà trông đúng là y như cây giả.

Trên đường ra bến tàu. Những cánh đồng cỏ chết cóng trong giá rét. Nhìn cứ như thể là bị rắc bột lên ấy nhỉ.

Đây là lá vàng, lá đỏ của mùa thu. Lá này là của cây bụi ở gần nhà mình. Bên ngoài nhìn nó còn đỏ rực và có cả ánh tía hơn thế này cơ. Mà nó chia màu vàng/đỏ rõ rệt nhìn thật buồn cười. Bên màu vàng vẫn còn ánh một chút màu xanh. Không thế tưởng tượng nổi trên một cái lá bé bằng ngón tay mà lại có bao nhiêu sắc màu của mùa hè và mùa thu như thế.

Bụi dâu của nhà hàng xóm. Mình thích loại dâu này vì trông nó đẹp, nhìn đỏ mọng, bóng bẩy như những ngọn đèn màu, chứ ăn thì nó chua loét. Một ngày nào đó chắc mình sẽ xin về trồng trong vườn.

À, đây là chân dung của bụi cây có lá nửa vàng nửa đỏ lúc nãy. Nhìn lá xanh pha lẫn lá đỏ trông tương phản mạnh mẽ, đẹp lắm. Tại mình chụp buổi chiều nên nước ảnh tái tái, không thấy hết được màu đỏ tươi, rực rỡ của nó. Đúng là một phút huy hoàng trước khi phụt tắt.

Leave a Reply

